Một không gian văn phòng hợp lý sẽ tốt cho công việc của toàn công ty, không chỉ giúp thuận lợi trong công việc mà còn tạo nên cảm hứng cho nhân viên làm việc.
Thiết kế không gian khoa học và hợp lý
Tùy theo tính chất công việc, làm việc theo nhóm hay cá nhân, văn phòng cần có những khu làm việc phù hợp, vừa đủ công năng sử dụng. Một văn phòng lý tưởng phải có cả khu nghỉ ngơi cho nhân viên, vì sự thoải mái sẽ làm tăng hiệu suất công việc đồng thời sự giao lưu giúp tăng hiểu biết và tình đoàn kết giữa các nhân viên. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất văn phòng phải đảm bảo sao cho lối đi và không gian di chuyển giữa các phòng ban thật thuận tiện, tránh bí bách.
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng tự nhiên không những mang tới cái nhìn chuyên nghiệp và hiện đại cho toàn bộ không gian văn phòng mà còn có tác dụng hữu hiệu trong việc đảm bảo sức khỏe con người. Do mắt người thường thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của ánh sáng mặt trời, một thiết kế nội thất văn phòng đón được nguồn ánh sáng tự nhiên có thể giúp nhân viên tránh được tình trạng mỏi mắt và đau đầu, đem lại hiệu suất làm việc cao hơn.
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại luôn phải dựa trên lĩnh vực kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp, không thể chỉ tùy vào sở thích riêng. Văn phòng của mỗi công ty, tổ chức là nơi các nhân viên dành từ 8 tiếng/ngày hoặc hơn để làm việc, nơi gặp gỡ khách hàng, nơi họp hành, giao lưu. Bởi vậy, dấu ấn thương hiệu là một phần không thể thiếu để tạo nên một không gian văn phòng hoàn chỉnh.
Dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp được thể hiện thông qua phong cách thiết kế, màu sắc cũng như các chi tiết trang trí nội thất văn phòng. Màu sắc và các chi tiết trang trí thường xuất phát từ bộ nhận diện thương hiệu của công ty, còn phong cách thiết kế nội thất lại có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi các, triết lý trong kinh doanh. Vì lý do này chúng ta phải vận dụng chúng một cách linh hoạt và kết hợp hài hòa với không gian nội thất để tạo nên vẻ đẹp cho công trình.
Thiết kế nội thất văn phòng còn là truyền cảm hứng cho nhân viên và đối tác. Đó có thể là sự vui tươi, sự năng động, cảm giác sang trọng hay gần gũi, điều này tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất của lĩnh vực kinh doanh hay văn hóa doanh nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét